“Tàu buýt container” – Giải bài toán phát triển cho ĐBSCL
Các cảng sông nội địa trong khu vực ĐBSCL sẽ được quy hoạch là các trạm “Tàu buýt container”.
Đây có thể xem là ý tưởng nhằm giải bài toán phát triển cho ĐBSCL.
Các tỉnh ĐBSCL hiện nay chưa có điều kiện làm cảng lớn nước sâu, thì có thể làm cảng nhỏ để phục vụ trung chuyển hàng hóa. Khi đó, hàng hóa được vận chuyển từ nơi sản xuất ra cảng nhỏ, theo đúng thời gian quy định (như giờ đi - đến của xe buýt).
“Tàu buýt” (sà lan) sẽ đảm nhiệm vận chuyển hàng hóa, container ra các cảng lớn nước sâu.
Nếu được hiện thực hóa, chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ giảm đi, đồng thời tạo cơ hội phát triển cho khu vực này.
#nguyendangvn
#nguyendanglogistics
Đây có thể xem là ý tưởng nhằm giải bài toán phát triển cho ĐBSCL.
Các tỉnh ĐBSCL hiện nay chưa có điều kiện làm cảng lớn nước sâu, thì có thể làm cảng nhỏ để phục vụ trung chuyển hàng hóa. Khi đó, hàng hóa được vận chuyển từ nơi sản xuất ra cảng nhỏ, theo đúng thời gian quy định (như giờ đi - đến của xe buýt).
“Tàu buýt” (sà lan) sẽ đảm nhiệm vận chuyển hàng hóa, container ra các cảng lớn nước sâu.
Nếu được hiện thực hóa, chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ giảm đi, đồng thời tạo cơ hội phát triển cho khu vực này.
#nguyendangvn
#nguyendanglogistics
Nhận xét
Đăng nhận xét